VIDEO CLIP

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Bí Quyết Học Tiếng Anh Qua Phim Đạt Hiệu Quả Cao

Phim là một cách tuyệt vời để học tiếng Anh nhưng bạn phải sử dụng chúng đúng cách. Đừng xem hết một bộ phim tiếng Anh một lúc. Bạn sẽ không hiểu nó, vì vậy bạn sẽ không học được gì cả.

** Chỉ xem một đoạn phim (hay một cảnh phim) trong vòng 1 tuần (khoảng 2-3 phút).
Bạn hãy theo bí quyết sau:
a) Đầu tiên, bạn xem một đoạn phim (hay một cảnh phim) với phụ đề Tiếng Việt, điều này sẽ giúp bạn hiểu nội dung phim.
b) Thứ hai, xem đoạn phim với phụ đề tiếng Anh. Bấm nút ngừng Pause ||. Dùng từ điển để tra nghĩa từ mới mà bạn chưa biết hoặc bạn mở trang google dịch và viết nguyên cả câu để dịch sang tiếng Việt. Sau đó viết cả câu chứa từ mới trong sổ ghi chú của bạn.
c) Sau đó, bạn xem đoạn phim nhiều lần với phụ đề tiếng Anh. Không bấm nút Pause.
d) Tiếp theo, bạn tắt phụ đề tiếng Anh và xem đoạn phim nhiều lần.
e) Lập lại quá trình từ a) – d) mỗi ngày trong một tuần.
Vào tuần thứ 2, bạn xem đoạn phim tiếp theo và làm theo các bước trên. Sẽ mất nhiều thời gian để xem hết bộ phim. Tuy nhiên, khả năng nghe của bạn sẽ dần tiến bộ và bạn sẽ nói tiếng Anh rất nhanh. Đây là phương pháp rất hiệu quả. Bạn nên sử dụng nó.

** Lựa chọn phim phụ đề Tiếng Anh nào để học tiếng anh tốt ?
Khi lựa chọn phim để học tiếng anh thì bạn nên tìm những bộ phim truyền hình dài tập.
- Các nhân vật trong phim ít thôi, vì mỗi nhân vật thường sử dụng những ngôn từ hay cử chỉ điệu bộ có sự lặp đi lặp lại nhiều lần, và bạn sẽ học được những điều này từ các diễn viên. Nếu số diễn viên nhiều quá thì trí não của bạn sẽ khó mà ghi nhớ được.
- Các nhân vật trong phim càng nói nhiều thì bạn càng học được nhiều. Nếu bạn xem các bộ phim võ thuật hay phim hành động thì thời gian tập trung chủ yếu vào các cảnh quay hành động, như vậy bạn không học được gì nhiều.
- Phim có nội dung gần gũi với cuộc sống hàng ngày, thì bạn sẽ dễ tiếp thu hơn, và những điều bạn học từ phim có thể sử dụng được ngay.

- Phim càng dài tập càng tốt, vì như vậy bạn sẽ nghe lặp đi lặp lại những từ ngữ, hành động , cử chỉ điệu bộ của các diễn viên, và trí não của bạn sẽ tự động ghi nhớ một cách thụ động, giúp bạn có khả năng phản xạ tự động ngay khi bạn muốn nói tiếng anh.
- Phim phải có phụ đề tiếng Anh và phải tắt bật được phụ đề, không chọn loại phim có phụ đề ghép cứng vào phim, vì như vậy bạn sẽ luôn tập trung nhìn phụ đề.
Dó chính là lý do mà hầu hết các bạn học tiếng anh trên toàn thế giới đều giới thiệu và truyền tai nhau bộ phim Extra 30 tập và bộ phim Friends (10 season,238 tập). Đây là hai bộ phim hài vui nhộn về các tình huống giao tiếp tiếng Anh hằng ngày của người bản xứ sử dụng tiếng Anh.
- Bộ phim Extra có nội dung phim xoay quanh cuộc sống của Bridget, Hector, Nick và Annie. Mọi chuyện bắt đầu từ lúc Hector từ Agentina đến sống với Bridget qua thư. Hector là một người có vốn tiếng Anh rất "khiêm tốn" và Hector đến Anh quốc để tìm kiếm những người bạn thực thụ và học tiếng Anh (Hector là một người rất giầu có nên anh ta đến Anh quốc để tìm kiếm một tình bạn thực thụ, những người mà yêu quý anh ta chứ không phải tiền của anh).

- Bộ phim Friends gồm 10 phần, tổng cộng 238 tập, Đó là câu chuyện về một nhóm 6 người (3 nam, 3 nữ). Bộ phim bắt đầu với những bạn trẻ tầm tuổi đôi mươi sinh trưởng tại New York, sống tràn ngập nhiệt huyết và tình yêu. Khi lớn hơn một chút, sự vô tư biến mất. Họ phải đối mặt với những vấn đề lớn hơn chuyện hờn giận và vui đùa. Monica Geller-Bing (Courteney Cox) và Chandler Bing (Matthew Perry) kết hôn và chuẩn bị cho đứa con đầu lòng. Ross Geller (David Schwimme) và Rachel Green (Jennifer Aniston) bắt đầu đi xa hơn tình bạn, yêu, kết hôn, chia tay, ly dị và sinh con. Phoebe Buffay-Hannigan (Lisa Kudrow) đi lấy chồng còn Joey Tribbiani (Matt LeBlanc) thì chưa trải qua biến động lớn nào. Bắt đầu phát sóng tháng 9 năm 1994, suốt 10 năm liền, vào tối thứ 5 hàng tuần, một tập phim “Friends” có dung lượng 30 phút lần lượt được công chiếu trên mạng lưới truyền hình của NBC và thu hút sự quan tâm đặc biệt của hơn 100 triệu khán giả Mỹ và vừa chia tay màn ảnh hồi tháng 5-2008

Cả 2 bộ phim Friends và Extra đều có phụ đề tiếng anh, và có thể tắt bật được phụ đề nếu cần.
Hocmienphi.vn 

Lê Hoàng Liên Hoa
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét