VIDEO CLIP

Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Kỹ Năng Thuyết Trình Những Điểm Bạn Cần Biết

Chắc hẳn khi nhắc đến thuyết trình , trong chúng ta ai cũng biết đó là quá trình truyền đạt thông tin  giữa người nói đến người nghe, nhưng chúng ta lại hiếm khi chú ý đến “ kỹ năng thuyết trình”.



Kỹ năng thuyết trình tuy nghe chúng ta thấy khá đơn giản nhưng nó lại vô cùng quan trọng, cần thiết và không thể thiếu trong các buổi thuyết trình. Nó là một trong những kỹ năng mềm quan trọng để có một bài thuyết trình thành công đem lại kết quả vượt trên những gì chúng ta mọng muốn. Người thuyết trình tốt là người biết nhận ra và nắm bắt được vấn đề nào là cần thiết, không những vậy mà người thuyết trình còn phải chú ý chọn lọc những ngôn từ thật phù hợp với nội dung mà chúng ta muốn truyền tới người nghe. Khi nói đến kỹ năng thuyết trình không chỉ dùng ngôn ngữ để nói mà còn là sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố biểu cảm và đặc biệt là phải biết kết hợp với ngôn ngữ cơ thể với nhiều yếu tố khác.


Nhiều người trong chúng ta cho rằng, Kỹ năng thuyết trình là bản năng nên ít ai chú ý đến nhưng thực chất rất quan trọng,  chúng ta phải truyền đạt bằng tất cả tình cảm chân thành, nhiệt huyết và niềm đam mê của mình, chỉ có như thế thì bài thuyết trình mới đi vào lòng người cảm nhận nó một cách sâu sắc.


Khi thuyết trình các chúng ta  phải rất chú trọng đến kỹ năng như sau:
-          Chuẩn bị thật kỹ bài thuyết trình và địa điểm sẽ thuyết trình
-          Kết cấu bài thuyết trình hợp lý lẫn thời gian và không gian.
-          Trang phục phù hợp với nhịp điệu
-          Sắp xếp nội dung theo trình tự lôgic
-          Phải có sự chọn lọc và biết người nghe là ai, đối tượng nào?
-          Phải biết họ đến vì mục đích gì?
-          Biết sử dụng những ngôn ngữ sinh động và phù hợp với bối cảnh.
-          Tạo sự thiện cảm gần gũi đối với người tiếp nhận
-           Tạo dấu ấn cho những vấn đề quan trọng mà chúng ta cần gửi thông điệp đến người nghe.
-          Thêm chất hài hước, tạo không khí vui vẻ thoải mái tự tin khi thuyết trình, đồng thời luôn để mình là người chủ động khi truyền đạt vấn đề đến những người đối diện.
-          Luyện nói thật to
-          Dẹp bỏ sự lo lắng
-          Chuẩn bị trước tất cả những câu hỏi  mà bạn có thể bị hỏi.
 Võ Thành Tâm
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét